Friday, March 20, 2015

Phỏng Vấn Lễ Tưởng Niệm 40 Năm Tháng Ba Gẫy Súng 1975-2015

Hội Ngộ NKT với các Quân Binh Chủng QLVNCH và Đồng Minh
 Ngày Chúa Nhựt  15 tháng 3 năm 2015 vừa qua,  đã có một nhóm Sinh Viên từ  trường Đại Học Havard tiểu Bang Massachusett (MA)  đến Little Sảigòn California  để Nghiên Cứu   Về  một nơi được  mệnh danh là Thủ Đô Của Người Việt Tị Nạn , nhân dip  này có 1 số cháu  Sinh viên đã tìm đến  và xin  được phỏng vấn  anh Phạm Hòa,  người đứng đầu Ban Tổ Chức  Lễ Tưởng Niệm 40 Năm Tháng Ba Gẫy Súng  và Hội Ngộ  NKT với các Quân Binh Chủng QLVNCH và Đồng Minh từng tham chiến tại Việt Nam. Buỗi Lễ Tưởng Niệm và Hội Ngộ  sẽ được khai mạc vào tuần tới này, Thứ Bảy 28 tháng 3 và Chúa Nhựt 29 tháng 3 năm 2015.
Nancy Bui:  Thưa chú Phạm Hòa, Trưởng Ban Tổ Chức  Lễ Tưởng Niệm  Tháng 3 Gẫy Súng, và Hội Ngộ  NKT với các Quân Binh Chủng QLVNCH và Đồng Minh từng tham chiến tại Việt Nam trước đây  xin vui lòng cho  mọi người biết  các buổi tổ chức nêu trên  là do Hội Đòan hay  cá nhân  thực hiện ?
 
Trường Ban Tổ Chức (TBTC), Mr. Phạm Hòa: Thật ra, Lễ Tưởng Niệm 40 năm Tháng 3 Gẫy Súng và Hội Ngộ NKT với các Quân Binh Chủng QLVNCH với   Quân Đội  Đồng Minh đã từng tham chiến trong cuộc Chiến Tranh Việt Nam tuy mang tính cách  của một Hội Đòan đứng ra tổ chức,  nhưng đã được thực hiện  do sự góp tay của  nhiều Chiến Hữu thuộc các Quân Binh Chủng VNCH  mà có... hay cần nói rõ ràng hơn, mặc dù  cá nhân chúng tôi là  một quân nhân của Nha Kỹ-Thuật (NKT)  được bầu  lên làm  Trưỏng Ban Tổ Chức  nhưng buổi Lễ Tưởng Niệm cũng như Hội Ngộ nêu trên  là do sự góp tay của tất cả mọi người trong đó có hậu duệ và những quân nhân Hoa Kỳ từng tham chiến tại VN.
 
 Nancy Bui:  Xin chú cho biết mục đích của  Lễ Tưởng Niệm Tháng 3 Gẫy Súng cũng như Hội Ngộ  NKT với các Quân Nhân VNCH và  Quân Đội Đồng Minh  là gì ?
 
Trưởng Ban Tổ Chức : Đây là thời gian  rất quan trọng, một dấu mốc lịch sử   vì Lễ Tưởng Niệm Tháng 3 Gẫy Súng  nhắc nhở  công lao hy-sinh vô bờ bến của các  Chiến Sĩ  kính mến của chúng ta,  bao gồm Quân Dân Cán Chính  VNCH  và Đồng Minh đã hy sinh  mạng sống, hay một phần thân thể  để bảo vệ chính nghĩa   Tự Do   cho Miền Nam Việt Nam  trước  khi bị  mất vào tay cộng sản ngày 30 tháng 4 năm  1975,  tháng 3 gẫy súng cũng nhắc nhở đến mọi người về sự phản bội của cộng sản Việt nam vi phạm hiệp định Paris ngày 27 tháng 1 năm 1973 đem quân  xâm chiếm miền nam. Tháng 3 gẫy súng hơn 50 ngàn quân nhân QLVNCH chết và mất tích. Đối với những gia đình có thân nhân mất tích thời gian này rất giao động và những buỗi lễ tưởng niệm nhắc nhớ chúng ta luôn ghi nhớ và tri ân công lao, xương máu của những Chiến Sĩ và đồng bào đã hy sinh để bảo vệ miền nam tự do trong 21 năm.
 
 Nancy Bui : Thường  thường thì trước ngày Lễ khai mạc,  Ban Tổ Chức thường hay qủang bá  trên các phương tiện truyền thông (media) một cách sâu rộng  để kêu gọi  bà con hay chiến-hữu  đến tham dự càng đông càng  tốt, nhưng riêng Ban Tỗ Chức Lễ Tưởng Niệm Tháng 3 Gẫy Súng và Hội Ngộ thì  theo  chúng cháu thấy  Ban Tổ Chức đã không đẩy mạnh việc này  ngòai trừ một số Thông Cáo báo Chí  mà thôi ?
 
 Trưởng Ban Tổ Chức : Như Bà  Con và Anh Em cũng  thấy  Lễ Tưởng Niệm Tháng 3 Gẫy Súng và Hội Ngộ 40 năm  do chúng tôi tổ chức trước ngày  Quốc Hận 30 tháng 4  năm nay chỉ  vỏn vẹn  4 tuần lễ hay 1 tháng mà thôi, nên anh em trong Ban Tổ Chức  chúng tôi  chỉ cố gắng Tổ Chức trong giới hạn như là một  "tiền phong" trước,  với hảo ý  dành phần long trọng  hơn  cho  Đại Quân đi sau, đó là ngày  Quốc-Hận  30 tháng 4 năm 2015 do  Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam , mà theo tin đáng phấn khởi  có thể năm nay 2015  lần đầu tiên 2 Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn tại Little Sảigòn bắt tay nhau  chỉ làm chung  1 Đại  Lễ Quốc Hận 30 tháng 4 duy nhất mà thôi...  Tuy  chỉ cố gắng  thực hiện trong giới hạn nhưng  lại được  Đồng Bào và các Chiến-Hữu  nhiệt liệt ủng hộ, nên chỉ trong thời gian  rất ngắn  số vé dành  chỗ cho bà con tham dự ngày Hội Ngộ  lúc 18:00 PM  Chiều Chúa Nhựt 29 tháng 3 năm 2015 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant tại TP Westminster  đã được bán hết (Sold-Out), vậy BanTổ Chức chúng tôi xin cám ơn sự  góp tay của bà con và Chiến Hữu cũng như cáo lỗi  đến người  không  đặt được chỗ trước trong ngày Hội Ngộ nêu trên.
 
 Nancy Bui :  Xin chú Trưởng Ban Tổ Chức nếu có thể được xin vui lòng cho bà con biết  diễn tiến  cuộc tổ chức lễ Tưởng Niệm cũng như Hội Ngộ  hiện nay như thế nào ?
 
 Trưởng Ban Tổ Chức :  Nói chung  ngày Lễ Tưởng Niệm cũng như Hội Ngộ  40 Năm  đều tiến hành rất thuận lợi  và được  sự ủng hộ tinh thần và vật chất khắp nơi, có nhiều  yếu nhân (VIP)  Việt nam cũng như Hoa-Kỳ  và Đồng Minh tham dự  nên việc an ninh, trật tự sẽ dành ưu-tiên hàng đầu và đây là buổi họp mặt của hầu hết các đơn vị QLVNCH và Đồng Minh tham dự trong Chiến Tranh Việt Nam Ban Tổ Chức tin rằng sẽ  làm cho mọi người tham dự hài lòng. 
 
Nancy Bui : Xin cám ơn chú Trưởng Ban Tổ Chức chúc Chú và mọi người thành công trong những buổi lễ rất có ý nghĩa này.

No comments:

Post a Comment